Bản tin sản phẩm

3 Sai Lầm Thường Gặp Khi Bố Trí Nội Thất Văn Phòng

nội thất văn phòng

Nội thất văn phòng không chỉ là bộ mặt đại diện, giúp công ty tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc cũng như sự thoải mái của nhân viên. Vậy thì, những lỗi thường gặp mà bạn nên  khi thiết kế văn phòng là gì. Cùng Nabses tìm hiểu nha!

Sai lầm 1: Trang bị không đủ đèn chiếu sáng

Ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu

Ánh sáng giống như “linh hồn” của văn phòng làm việc. Ánh sáng quá yếu khiến văn phòng trở nên ngột ngạt. Nhân viên sẽ cảm thấy “buồn ngủ”, mất tập trung. Điều này giảm năng suất làm việc và ảnh hưởng đến thị giác. Ngược lại, ánh sáng quá mạnh có thể gây đau nửa đầu. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và hiệu suất lao động của nhân viên.

nội thất văn phòng

Ánh sáng đáp ứng tiêu chuẩn tạo động lực làm việc

Thiếu ánh sáng tự nhiên trong nội thất văn phòng

Ánh sáng tự nhiên giúp cải thiện chất lượng không khí và có tác dụng tích cực đối với tinh thần và sức khỏe của nhân viên. Thiếu ánh sáng tự nhiên có thể làm giảm năng suất làm việc, tăng cảm giác buồn bã. Thậm chí ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể, gây rối loạn giấc ngủ.

Khi thiết kế văn phòng làm việc nên sử dụng:

  • Đèn trần
  • Đèn bàn
  • Đèn sàn

Để đảm bảo ánh sáng đều khắp phòng. Đèn có thể điều chỉnh độ sáng để phù hợp với từng khu vực làm việc. Thiết kế văn phòng sao cho ánh sáng tự nhiên có thể xuyên qua cửa sổ và các không gian mở. Sử dụng rèm mỏng hoặc mành để điều chỉnh độ sáng khi cần.

Tham khảo thêm: Những Sai Lầm Thường Gặp Khi Chọn Xưởng Thiết Kế Nội Thất

Sai lầm 2: Bố Trí Nội Thất Văn Phòng Không Hợp Lý

Thiếu sự linh hoạt khi bố trí nội thất văn phòng

Thiết kế văn phòng cố định khó thay đổi khi có thay đổi về quy mô nhân sự, cấu trúc tổ chức hoặc yêu cầu công việc. Sẽ gây khó khăn trong việc tái tổ chức không gian làm việc, dẫn đến lãng phí thời gian và chi phí. Ngoài ra, không gian làm việc thiếu linh hoạt có thể cản trở khả năng cộng tác và giao tiếp giữa các nhân viên. Gây nên tình trạng làm việc cô lập và giảm hiệu quả làm việc nhóm.

nội thất văn phòng

Bố trí nội thất làm việc hợp lý giúp tối ưu hiệu quả công việc

Không tối ưu hóa không gian làm việc

Khi lựa chọn đồ nội thất, nhiều khách hàng bị thu hút bởi sản phẩm quá đẹp hoặc thiết bị hữu ích và đã chọn mua. Tuy nhiên, việc chọn mua nội thất và thiết bị mà không tính toán kỹ lưỡng dẫn đến mua những sản phẩm không cần thiết. Điều này làm không gian làm việc trở nên chật chội hơn. Vì vậy, đừng chọn những sản phẩm nội thất và thiết bị máy móc chỉ để trưng bày. Hãy loại bỏ những món đồ không thật sự cần thiết để không gian văn phòng trở nên thông thoáng và thoải mái. Lựa chọn các món nội thất dễ di chuyển như:

để có thể thay đổi không gian làm việc khi cần.

Tham khảo thêm: Bí quyết chọn ghế làm việc phù hợp với nội thất văn phòng

Sai lầm 3: Chất Liệu Nội Thất Văn Phòng Không Được Đầu Tư

Đồ nội thất không đáp ứng được yêu cầu sử dụng

Chất liệu nội thất kém chất lượng thường không đáp ứng được yêu cầu sử dụng hàng ngày của văn phòng. Ghế ngồi không êm ái, bàn làm việc không chắc chắn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe. Vật liệu gây dị ứng có thể dẫn đến

  • Đau lưng
  • Căng cơ
  • Dị ứng da.

Những vấn đề này ảnh hưởng đến năng suất và tinh thần làm việc của nhân viên.

nội thất văn phòng

Trang thiết bị được đầu tư chỉn chu giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

Tăng chi phí sửa chữa và thay thế

Nội thất văn phòng từ chất liệu kém chất lượng thường không bền và dễ hư hỏng, cần sửa chữa hoặc thay thế thường xuyên. Điều này làm tăng chi phí bảo trì và gây gián đoạn công việc.

Tham khảo thêm: 

Sử dụng đồ nội thất không cách âm

Nguyên nhân chính của việc cách âm không tốt là sử dụng nội thất văn phòng thiếu tính năng cách âm. Các vật liệu như

  • Kính mỏng
  • Tường thạch cao
  • Sàn gỗ cứng không hấp thụ tiếng ồn hiệu quả.

Để giảm tiếng ồn, nên lắp đặt các vật liệu cách âm như:

Thiết kế các phòng họp kín và được cách âm tốt để các chúng không làm phiền khu vực làm việc chung. Lựa chọn các thiết kế nội thất hấp thụ âm thanh như ghế, bàn và tủ làm từ chất liệu giảm tiếng ồn.

Tham khảo thêm: Nabses – Nhà Cung Cấp Ghế Văn Phòng TPHCM Chính Hãng

Tránh những sai lầm thông thường khi thiết kế nội thất văn phòng để tạo môi trường làm việc hiệu quả, thoải mái và chuyên nghiệp. Đảm bảo không gian văn phòng luôn được thiết kế tối ưu, mang lại cảm hứng và động lực cho nhân viên.

Liên hệ ngay với Nabses để sở hữu nhiều sản phẩm nội thất chất lượng và bảo hành nhiều năm để tạo nên không gian chuyên nghiệp cho công ty của bạn nha!

Nabses – Nội thất văn phòng với CHẤT LƯỢNG ĐỘC QUYỀN & KHẲNG ĐỊNH UY TÍN.

Hotline 1: 0814121121

Hotline 2: 0875121121

Địa chỉ: 47 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Email: info@nabses.com.vn

Website: https://nabses.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/nabses.com.vn

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *